Check-in và check-out là hai khái niệm vô cùng phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chúng khi đặt phòng tại khách sạn. Hãy cùng Palm Hotel tìm hiểu về hai thủ tục này và những lưu ý khi check-in, check-out khách sạn nhé!
1. Check in, check out là gì?
Check-in
Check-in thường được sử dụng để chứng minh sự có mặt của bạn tại nơi đã đặt chỗ trước đó. Tại khách sạn, check-in là quy trình đăng ký và xác nhận để bắt đầu lưu trú trong khách sạn. Bạn sẽ thực hiện thủ tục này để xác minh với lễ tân trước khi nhận phòng. Ví dụ là các thông tin cá nhân, thực hiện đăng ký và nhận chìa khóa hoặc thẻ ra vào phòng để bắt đầu thời gian lưu trú tại khách sạn.
Check-out
Nếu check-in là thủ tục nhận phòng, thì check-out có thể hiểu là thủ tục trả phòng. Bạn cũng sẽ làm việc với lễ tân khi check out. Bạn sẽ được nhận các hóa đơn và tổng chi phí phải thanh toán, thanh toán, xác nhận trả phòng.
Một số hình thức check in phòng khách sạn phổ biến hiện nay
- Front desk check-in/ check-out: Đây là thủ tục check-in, check-out phổ biến nhất. Khách hàng sẽ thực hiện trả/ nhận phòng tại quầy lễ tân.
- In-room check-in/ check-out: Trả/ nhận phòng tại phòng

- Mobile check-in/ check-out: Khách có thể làm thủ tục check-in qua ứng dụng di động của khách sạn mà không cần đến quầy lễ tân
- Member check-in/ check-out: Dành cho khách hàng thân thiết, có thể có khu vực riêng
- Club lounge check-in/ check-out: Thường có không gian riêng tư và phục vụ đồ ăn, thức uống
- Express check-in/ check-out: Dịch vụ thanh toán và trả phòng nhanh trong khách sạn
2. Thời gian check-in, check-out khách sạn là mấy giờ?
Trong các khách sạn, khung giờ check-in và check-out đã được quy định sẵn.Thời gian check in khách sạn bắt đầu từ 14 giờ chiều. Trong khi đó, thời gian check out khách sạn không được quá 12 giờ trưa. Vậy có nghĩa thời gian lưu trú 1 ngày của khách sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay cho đến 12 trưa ngày hôm sau. (Một vài khách sạn có thể có sự thay đổi nhỏ về khung giờ).
3. Các bước check-in, check-out khách sạn
Dưới đây là các bước check-in, check-out front desk dành cho bạn:
Các bước check-in khách sạn
Bước 1: Đi tới quầy lễ tân (front desk)
Tới quầy lễ tân và thông báo bạn đến nhận phòng/ đặt phòng. Xuất trình giấy tờ, minh chứng đặt phòng theo yêu cầu của nhân viên.
Bước 2: Xác nhận đặt phòng
Nếu bạn đã đặt phòng trước, nhân viên sẽ kiểm tra thông tin đặt phòng của bạn. Còn nếu chưa đặt phòng, bạn có thể hỏi về loại phòng trống và giá cả trước khi quyết định.
Bước 3: Thanh toán cọc (nếu được yêu cầu)
Một số khách sạn có yêu cầu cọc trước cho các dịch vụ thêm. Ví dụ như đồ ăn thức uống trong tủ lạnh. Sau khi check-out nếu bạn không sử dụng thì sẽ được hoàn lại.
Bước 4: Nhận chìa khóa phòng và kiểm tra phòng
Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn sẽ nhận chìa khóa phòng và lên phòng kiểm tra. Hãy kiểm tra kĩ để chắc chắn rằng phòng của bạn không bị hỏng hoặc thiếu đồ. Nếu phát hiện vấn đề, hãy báo ngay cho nhân viên khách sạn để được hỗ trợ kịp thời
Các bước check-out khách sạn
Bước 1: Kiểm tra phòng trước khi rời đi
Hãy kiểm tra và đảm bảo không bỏ quên đồ đạc. Đặc biệt là các vật dụng như ví, hộ chiếu…
Bước 2: Xuống quầy lễ tân để trả phòng
Trả chìa khóa phòng và báo với nhân viên bạn muốn check-out. Nhân viên sẽ kiểm tra phòng để đảm bảo không có thiệt hại hoặc phí phát sinh.
Bước 3: Thanh toán các khoản phí
Bạn sẽ được thông báo tổng chi phí bao gồm tiền phòng, dịch vụ… và được yêu cầu thanh toán. Nếu bạn đã đặt cọc cho các dịch vụ thêm, khách sạn sẽ hoàn tiền sau khi trừ đi các khoản phát sinh (nếu có).
Bước 4: Nhận hóa đơn & rời khách sạn
Nếu bạn cần hóa đơn, hãy yêu cầu nhân viên xuất hóa đơn VAT. Hãy cảm ơn nhân viên lễ tân trước khi rời khách sạn.
4. Những lưu ý khi check-in, check-out khách sạn
Những lưu ý khi check in khách sạn
Để chuyến đi của bạn có một khởi đầu tốt, hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây:
- Đến đúng giờ check-in
- Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ khi check-in
- Kiểm tra kĩ thông tin đặt phòng
- Kiểm tra phòng ngay khi nhận phòng/ trả phòng
Ngoài ra, trong quá trình check-in, bạn cần hỏi rõ lễ tân một số vấn đề sau đây:
- Các khoản thanh toán, chi phí phát sinh
- Quy định, chính sách của khách sạn (đặc biệt là chính sách về đổi phòng, trả phòng, ăn uống, vui chơi)
- Các dịch vụ thêm tại khách sạn
- Vị trí phòng và các dịch vụ khác

Những lưu ý khi check-out khách sạn
- Không nên check-out trễ. Việc check-out trễ có thể khiến bạn phát sinh thêm nhiều phí.
- Kiểm tra lại đồ đạc trước khi rời phòng. Hãy chuẩn bị đồ đạc ít nhất trước 30p để tránh vội vàng khi gần sát giờ check-out.
- Thanh toán phí phát sinh (nếu có). Nếu có sử dụng minibar, giặt là, dịch vụ ăn uống, hãy kiểm tra hóa đơn trước khi thanh toán.
5. Cách đặt phòng nhanh chóng tại Palm Hotel
Đặt phòng tại Palm Hotel thật đơn giản và thuận tiện, phù hợp với nhu cầu của cả khách đoàn lẫn khách công tác.
Quý khách có thể truy cập website chính thức của khách sạn http://palmhotel.vn/ để đặt phòng trực tuyến nhanh chóng. Ngoài ra, đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ qua số điện thoại Tel: 02373.5.99999 – Hotline: 0913.193.368, đảm bảo tư vấn chi tiết về các gói phòng và dịch vụ phù hợp.
Đặc biệt, Palm Hotel cung cấp ưu đãi hấp dẫn cho khách đặt số lượng lớn hoặc sử dụng các dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị. Hãy liên hệ ngay để có trải nghiệm hoàn hảo tại Palm Hotel!
Kết luận
Trên đây là bài viết giải nghĩa check-in, check-out là gì và những lưu ý khi check-in, check-out khách sạn. Mong rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích để có một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi nhé!
PALM HOTEL
Địa chỉ: 15 Đường Phan Chu Trinh, Phường Điện Biên, Tp.Thanh Hóa
Tel: 02373.5.99999 – Hotline: 0913.193.368
PKD: 0913.625.968 – 0915.922.121
Website: http://palmhotel.vn/
Email: info@palmhotel.vn

Palm Hotel – Điểm đến lý tưởng tại trung tâm thành phố Thanh Hóa
Phục vụ đa dạng nhu cầu từ nghỉ dưỡng, công tác đến tổ chức sự kiện,… Với hệ thống phòng nghỉ hiện đại, không gian nhà hàng sang trọng, dịch vụ Gym, Massage và khu vực tổ chức hội nghị, tiệc cưới,… chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm thoải mái và hoàn hảo cho mọi khách hàng.